Hôm nay 23/4 là ngày khai trương cửa hàng thứ 10 của Starbucks tại Hà Nội, toạ lạc tại một toà nhà riêng rất đẹp đẽ tại 32 - 34 phố Duy Tân, ngay cạnh The Coffee House.

Starbucks Duy Tân

Theo trend thì trước đây khi mới có 9 cửa hàng, thì gần 90% số stores (8 trên tổng số 9) là đều nằm trong khuôn viên của một khách sạn/ tổ hợp nào đó (ví dụ IPH, Somerset, Asia Tower Nha Tho...); duy chỉ có 1 store riêng một building ở ngã tư Bà Triệu; vậy tại sao đến store thứ 10, Starbucks lại chọn xây hẳn một cửa hàng độc lập, mà lại ở phố Duy Tân trong khi cách đó 800m đã có 1 store tại IPH?


1, Phố Duy Tân là phố hội tụ các toà nhà văn phòng của các công ty lớn, như FPT, BIDV, Vietin, Novotel, VPB, Viettel, CMC...; đánh đúng vào đối tượng khách hàng là dân văn phòng, doanh nhân, người nước ngoài... Starbucks mong muốn đây sẽ là nơi lý tưởng cho đối tượng này gặp gỡ đối tác, làm việc,... nơi mà không gian của những chuỗi cafe khác như Highlands hay TCH không thể sánh kịp.


2, Có thể nói đây là Starbucks đầu tư nhất ở Hà Nội hiện giờ, với việc decor cực kì ổn & chuẩn; cạnh tranh trực tiếp với 3 hãng cafe lớn trên cùng trục đường (TCH, HL, TBC), Starbucks đang muốn lôi kéo những khách hàng quen của các hãng khác về thành tập khách hàng của chính mình. Chắc chắn rằng những người muốn đặt chân vào những Twitter, TCH khi nhìn qua chiếc 'dinh tự' Starbucks kia sẽ suy nghĩ lại về quyết định của mình.


3, Có lẽ đây chính là lý do quan trọng nhất: Ngay bên cạnh là The Coffee House, 36 Duy Tân. Tại số 19 ngay gần đó cũng có một Highlands Coffee. Toà TCH cũng mới khai trương vào 31/1/2018 mới đây. Thường thì khi mở sau, các doanh nghiệp rất 'ngại' chạm mặt đối thủ, mà trường hợp này đối thủ lại là 'hàng xóm' ngay cạnh. Tại sao Starbucks dám làm điều này? Đó chính là cái 'cáo già' của 'ông lớn',


Chẳng là, TCH mới đây ra nhánh TCH Signature, có thể nói là 'nhái' y hệt mô hình Reserve của Starbucks. Ông lớn không thể ngồi yên để một thằng oắt con giỡn mặt, việc khai trương store mới này cũng chính là 'signal' để dằn mặt cho thằng bé thấy là 'ông này không dễ chơi thế đâu'.